Friday 20 March 2015

S hakyamuni Phật nói với tất cả các vị Bồ Tát Mahasattvas:

Tất cả các vị thần, con người, và A tu la trên thế giới nói rằng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bây giờ, tôi đã rời bỏ cung điện của vua lúa thuần và đi đến một nơi khoảng năm dặm từ thành phố Gaya đến ngồi dưới cây Bồ Đề để tu luyện, trở thành một vị Phật sau khi ngồi ở đó suốt bốn mươi chín ngày.

Người đàn ông tốt, tôi thực sự nhận ra Phật một thời gian dài trước đây. Nếu bạn muốn nói về bao lâu nó được kể từ khi tôi trở thành một vị Phật, không có cách nào để tính toán thời gian. Đó là vô hạn, vô biên trăm ngàn vạn kotis của nayutas của kiếp trước. Tất cả tôi có thể làm là cố gắng rút ra một tương tự để cung cấp cho bạn một số ý tưởng.

Đó là những gì tương tự? Giả sử một người đã để xay thành hạt bụi mịn bụi năm trăm ngàn vạn kotis của nayutas của asamkhyeyas của ba ngàn đại ngàn hệ thống thế giới. Sau đó, giả sử ông đi về phía đông trên năm trăm ngàn vạn kotis của nayutas của asamkhyeyas đất, và ở đó ông gửi một vi trần bụi. Giả sử ông tiếp tục theo cách này, đi về phía đông, làm rơi một cái rác bụi mỗi khi anh đi qua nhiều vùng đất, cho đến khi tất cả các tạp chất bụi đã biến mất. Bạn có thể nói đó là một số lượng lớn của thế giới? Nếu bạn đã có các nhà toán học tốt nhất và các công nghệ tiên tiến nhất, bạn có thể tìm thấy tổng số?

Bây giờ tôi sẽ giải thích điều này rõ ràng cho bạn. Nếu tất cả các hệ thống thế giới vô số, cho dù một vi trần bụi được lắng đọng trong họ hay không - điều này bao gồm tất cả các thế giới trong đó một hạt bụi đã bị bỏ, cũng như các năm trăm ngàn vạn nayutas của asamkhyeyas của vùng đất nơi một vi trần của bụi không giảm - bây giờ, nếu tất cả những người nhiều thế giới được nghiền với nhau và giảm tạp chất bụi mịn, và nếu mỗi vi trần bụi được tính là một đại kiếp , thời gian đã trôi qua kể từ khi tôi trở thành một vị Phật sẽ vượt quá ngay cả điều đó bằng cách hàng trăm ngàn vạn kotis của nayutas của asamkhyeyas của kiếp.

Từ lúc đó, tôi đã luôn luôn giữ trong thế giới Saha nói Pháp để giảng dạy và chuyển đổi chúng sinh. Tôi đã nói Pháp để dạy con không chỉ trong thế giới Ta Bà này, mà còn ở thế giới khác. Trong hàng trăm ngàn vạn kotis của asamkhyeyas đất, tôi sử dụng tất cả các loại phương pháp, không sợ khổ, không sợ khó khăn, để giảng dạy và chuyển đổi chúng sinh. Gặp gỡ với chúng sanh với tất cả các loại khác nhau của khoa, tôi nói tất cả các loại khác nhau của Phật pháp cho họ.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, kiếp lớn không đếm trước, đã trở thành một vị Phật. Vì vậy, các vị Bồ Tát đệ tử ông đã được thể hiện qua rất nhiều. Họ lấp đầy không gian trống rỗng suốt ee thr ngàn đại ngàn hệ thống thế giới. Đức Phật tiếp tục:

Ở giữa là khoảng thời gian dài, tôi nói, "Vào thời Đức Phật Nhiên Ðăng, tên của tôi là tốt Wisdom. Khi tôi gặp Phật Nhiên Ðăng, ông ban cho một dự đoán trên tôi. Ông nói:" Trong tương lai, bạn sẽ trở thành một vị Phật Thích Ca Mâu Ni được gọi. "" Tôi cũng đã nói rằng tại một thời điểm như vậy-và-, Ðức Nhiên Ðăng sẽ nhập Niết-bàn. Nhưng để cho bạn biết sự thật, tôi chỉ nói expediently. Tôi đã nói về sự kiện đó cho phù hợp với các khoa chúng sanh '. Bạn không nên nghĩ rằng nó đã thực sự là trường hợp.

Người đàn ông tốt, nếu một chúng sanh đến nơi tôi, tôi chiêm ngưỡng khoa của mình và nguyên nhân và điều kiện của mình. Vì lợi ích của những người tôi nên đưa qua, không có vấn đề mà họ đang có, tôi sẽ đích thân nói chuyện Phật Pháp. Hơn nữa, tôi sẽ nói tên của tôi, mặc dù những cái tên mà tôi đề cập đến bản thân mình là khác nhau. Ở Mỹ tôi được gọi bằng một cái tên. Ở Trung Quốc, tôi được gọi bằng cách khác. Ở Nhật, tôi có một cái tên khác. Tại Đức, Pháp, trong tất cả những nơi tôi xuất hiện, tôi đi bằng tên gọi khác nhau, nhưng người đó là như nhau trong tất cả các trường hợp. Và tuổi của tôi có thể lớn tuổi hoặc trẻ hơn. Tôi xuất hiện trong một cơ thể và nói chuyện Phật pháp. Tôi nói với các môn đệ của tôi, "tôi sắp nhập Niết-bàn."

Trên thực tế Đức Phật không có sinh hoặc sụp đổ. Trong Eternal Stillness và Light, ông luôn luôn nói Pháp. Ông sử dụng các thiết bị thích hợp khác nhau, nói tuyệt vời, không thể tưởng tượng Pháp để làm cho chúng sinh hạnh phúc. Đức Phật quan sát khuynh hướng của chúng sinh. Sau đó ông nói Pháp cho họ. Khi nhìn thấy con người như Small Vehicle Phật pháp sống, ông dạy cho họ Xe Nhỏ Phật pháp. Nếu họ thích Xe Lớn Phật pháp, ông dạy cho họ Xe Lớn phật pháp. Người đức hạnh ít ỏi sẽ không thể tin vào Phật pháp nếu bạn nói điều đó cho họ. Những người có nghiệp chướng nặng sẽ không tin điều đó. Một trong những phải có sâu và dày rễ tốt để tin tưởng Phật Pháp. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói tiếp:

Để những người có nền tảng là nông cạn và có rễ tốt là vừa đủ, tôi nói expediently, nói rằng, "Tôi rời khỏi nhà khi tôi mười chín tuổi. Sau khi tôi rời nhà, tôi đã đạt được sự vượt trội, thích hợp và bình đẳng giác ngộ." Trong sự thật, tuy nhiên, tôi đã trở thành một vị Phật trong một thời gian dài trước đó. Khoảng thời gian đó là sự tương tự như trong tôi đã giải thích trước đây. Tôi đang sử dụng các phương pháp thích hợp để dạy cho chúng sinh, tạo điều kiện cho tất cả chúng sanh để thay đổi từ những sai lạc và trở về đúng, để thay đổi ác thành tốt, để chuyển từ nhỏ và đi về phía lớn, việc đưa ra những tâm Bồ Đề. Đó là vì lý do này mà tôi nói chuyện của tôi đã rời bỏ nhà khi còn trẻ, đã nhận ra Way, đã nói về Pháp, và đã giảng dạy và chuyển đổi chúng sanh.

Đức Phật nói kinh điển, đưa ra các pháp môn, để cứu độ chúng sinh. Chúng sanh có 84.000 giống của phiền não. Đức Phật dạy 84.000 Dharma-cửa để chống lại những phiền não. Đức Phật làm việc giống như một bác sĩ chữa bệnh. Nếu ai đó có một nhức đầu, các bác sĩ kê toa một loại thuốc. Nếu ai đó có một chân bị đau, ông quy định một loại thuốc, và người bị cúm được thêm một toa thuốc. Trong cùng một cách, đức Phật "quy định" Phật pháp.

Để con cản với nhiều tham vọng sống, ông quy định việc chiêm niệm của tạp chất. Ông khuyến khích họ không được tham lam, và ông chỉ ra các tạp chất của dục vọng. Để con sống với giận lớn, ông khuyến cáo việc chiêm ngưỡng từ bi. Để chúng sinh ngu ngốc, ông quy định việc chiêm ngưỡng nguyên nhân và điều kiện. Ông sử dụng những phương pháp khác nhau để chữa trị các chứng bệnh của chúng sanh.

Ông có thể nói về những hành động của chính mình hoặc của những hành động của một vị Phật khác. Ông có thể biểu hiện cơ thể của chính mình, để đích thân hướng dẫn chúng sinh, hoặc anh ta có thể biểu hiện một cơ thể của người khác như một hướng dẫn. Ông có thể nói về những hành động của mình từ này và nhiều đời trước, hoặc anh có thể liên quan nguyên nhân và điều kiện của các vị Phật khác, Bồ Tát, người nghe, hoặc A La Hán, là nguồn cảm hứng cho chúng sinh . Nhưng tất cả những gì anh nói là đúng. Không có gì sai trong nó là gì.

Kiến thức và quan điểm của Đức Phật phù hợp với chân lý và nguyên tắc. Về phần của Đức Phật, không có sinh tử, không có rút lui hay tiến. Không có rút lui vào cõi ba và không có siêu việt của vương ba. Trên một phần của Đức Phật, không có sự tồn tại trong thế giới hay đoạn thành tuyệt chủng; không có sinh hoặc tử vong. Người dân thường thấy ba cõi như thật. Dù mọi người nhìn thấy, họ mang nó như thật. Ngay cả những sai lầm mà họ cho là đúng.

Những người của Hai Phương tiện đi lại chiêm ngưỡng tất cả các pháp là dấu trống. Họ thấy ba cõi như hoa trong không gian, đó là, như không thật, không tồn tại, và trống rỗng. Người dân thường mất ba cõi như thật; những người của hai xe có ba cõi hư không. Để Phật không có gì thật hay không thật là, cũng giống như tất cả mọi thứ được chứa trong không gian trống rỗng nhưng không cản trở không gian trống rỗng. Không gian trống rỗng, không gây cản trở vô số hình thức của sự tồn tại, và vô số các dạng tồn tại không cản trở không gian trống rỗng. Đây là nguyên tắc giống như thật tánh không gây cản trở Wonderful tồn tại, và tuyệt vời tồn tại không cản trở Đúng Tánh Không.

Đức Phật không giống như chúng sinh bình thường xem cõi tam giới như một cái gì đó họ phải vượt qua. Sau khi trở thành một với không gian trống rỗng, có không phải là sự hiệp nhất cũng không khác biệt cho Đức Phật. Đức Phật, không giống như chúng sanh, không nhìn thấy cõi tam giới như cõi ba. Đức Phật, không có sanh, không có tử vong, và không có cảnh giới ba. Như Lai là một trong những người đang thực sự đánh thức cho tất cả các pháp và những người làm cho không có sai lầm trong những gì ông nhìn thấy.

Mỗi sinh vật sống có tính chất riêng của mình. Mỗi người có một bản chất con người. Mỗi người cũng có Phật tính, một chất Bồ Tát, một chất Thanh Văn, Duyên Giác, và một bản chất. Và do đó, một con người có bản chất của một nhà hiền triết và có tính chất phổ biến - một tính chất trí tuệ và bản chất ngu ngốc. Chúng sinh cũng có những ý tưởng khác nhau, suy nghĩ và phân biệt đối xử. Với mong muốn dẫn dắt chúng sinh sống để sản xuất các gốc rễ của sự tốt lành, đức Phật sử dụng đa dạng các nguyên nhân và điều kiện, suy, và biểu thức để giải thích các pháp khác nhau, thực hiện công tác Phật không ngơi nghỉ, ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác.

Tuổi thọ của Đức Phật biết không có sinh tử. Đối với vô lượng vô biên nayutas của asamkhyeyas của kiếp, ông đã được liên tục ở trong cõi Tịnh Độ của Eternal Stillness và nhẹ, không phải sản xuất cũng không dập tắt. Đức Phật nói:

Nó đã được một thời gian rất dài như vậy kể từ khi tôi trở thành một vị Phật, nhưng tuổi thọ tôi nhận ra trước đây khi thực hành con đường Bồ Tát là thậm chí còn hơn thế. Như bây giờ tôi tuyên bố rằng tôi về để nhập vào sự tĩnh lặng, tôi không thực sự đi vào tĩnh lặng. Tôi Manifest vào sự tĩnh lặng chỉ là một mưu mẹo để giảng dạy và chuyển đổi chúng sinh.

Tại sao Đức Phật, mặc dù ông không bị tuyệt chủng, vẫn công bố tuyệt chủng của mình? Tại sao anh ta biểu hiện sản xuất và tuyệt chủng khi anh ấy ở đó thực sự là không có sản xuất hoặc tuyệt chủng?

Nếu Đức Phật đã để lại trên thế giới trong một thời gian dài, còn dài nhất thế giới và không nhập Niết Bàn, những đức hạnh ít người không trồng rễ tốt sẽ trở nên lười biếng hơn. Những người có nghiệp chướng nặng sẽ không trồng rễ tốt. Họ sẽ phát triển phụ thuộc vào Đức Phật, suy nghĩ, "của Đức Phật ở đây. Tôi không cần phải trồng rễ tốt ngay bây giờ. Tôi sẽ nhận được nó sau này." Họ sẽ chờ đợi xung quanh. Đó là lý do tại sao đức Phật hiển lộ như vào sự tĩnh lặng. Một khi ông đã nhập Niết Bàn và mọi người thấy rằng họ không có gì để dựa vào, họ sẽ có được bận rộn và trồng một số rễ tốt. Đây là một nguyên tắc rất rõ ràng.

Khi tôi còn ở Mãn Châu, tôi đã có rất nhiều đệ tử. Tôi dạy họ làm thế nào để nuôi dưỡng, nhưng họ đã không tu luyện. Một số nói rằng họ muốn dành thời gian của họ. Những người khác nói, "Tôi không có thời gian ngay bây giờ." Sau khi tôi rời Mãn Châu, tôi bắt đầu để có được những bức thư mà nói, "So-và-như vậy, đệ tử của mình ở Mãn Châu, đã không tu luyện trước, nhưng bây giờ ông là tu vì cô giáo của mình không phải là ở đây. Anh ấy làm việc rất chăm chỉ. "

Khi tôi ở Hồng Kông, các đệ tử của tôi đã khá thoải mái về sự tu luyện của họ. Sau khi tôi rời đi, họ nhận ra thế nào là khó mà không một giáo viên, và tất cả họ đã viết thư cho tôi yêu cầu tôi trở lại. Tôi không để ý đến chúng, tuy nhiên. Mọi người đều như thế. Nếu bạn nhìn thấy một cái gì đó mỗi ngày, bạn không nghĩ rằng điều quan trọng. Khi nó bị lấy đi từ bạn, bạn nhận ra tầm quan trọng của nó là. Vì vậy, Đức Phật không còn ở thế giới trong một thời gian dài, vì nếu anh ta đã làm, người đức hạnh ít ỏi sẽ không trồng rễ tốt. Họ sẽ chỉ chọn để chờ đợi để thay thế. Nhưng những người không trồng rễ tốt hay cúng dường cho Jewel Ba vẫn còn nghèo nàn và thấp kém, và họ thèm muốn ngũ dục --- sự giàu có, hình thức, danh vọng, ăn và ngủ.

Các vấn đề của thế giới chỉ là lạ. Các "có-nots" là tham lam, và những người có tất cả mọi thứ không thể đặt nó xuống. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, là một thái tử, đã có một sự thừa thải của tất cả ngũ dục, nhưng ông đặt tất cả chúng xuống. Những người đã không có điền họ của ngũ dục là tham lam cho họ. Cho dù một người "có" hoặc "không" là một vấn đề của nghiệp báo. Nếu bạn không có rễ tốt và không làm việc tốt, bạn sẽ không có một phần thưởng tốt. Làm thế nào bạn có thể nhận được một phần thưởng tốt? Rễ cây tốt và làm việc tốt, sau đó bạn sẽ gặt hái một trái tốt và đạt được một phần thưởng tốt. Những người dân nghèo hơn, những tham lam hơn họ đang có. Những người có một ít tiền không phải là tham lam.

Những người giàu có và vẫn còn tham lam cũng có thể là người nghèo. Người ta nói, "Những người tốt không ghét những người khác, những người đáng ghét là không tốt người Noble không tức giận,. Những người tức giận không phải là cao quý." Đôi khi các nhà hiền triết nổi giận, nhưng không thực sự. Nó chỉ là một cái gì đó họ thể hiện theo những hoàn cảnh nhất định. Những người nhận được tức giận là ngu ngốc. Người giàu không lấy giá rẻ. Những người thích giá rẻ là những người nghèo. Người nghèo luôn tìm kiếm một thỏa thuận, hy vọng sẽ mang lại lợi ích bản thân.

Bởi vì họ không trồng rễ tốt, họ là người nghèo, thấp hèn, và tham lam cho ngũ dục: sự giàu có, hình thức, danh vọng, thực phẩm, và giấc ngủ hoặc các hình thức, âm thanh, mùi, vị, và các đối tượng hữu hình. Là tham lam cho ngũ dục, họ luôn luôn âm mưu về làm thế nào họ có thể chiếm đoạt cái gì họ muốn hoặc làm thế nào họ có thể giữ cho một cái gì đó mà họ có. Họ là những cơ hội và tận dụng các tình huống, sử dụng kiến ​​thức và quan điểm sai lầm. Những đề án và quan điểm sai lầm giống như một mạng lưới bao phủ lên sự khôn ngoan đích thực của mình.

Thấy Như Lai liên tục có mặt và không đi vào sự tĩnh lặng, họ sẽ trở nên kiêu ngạo và thiếu kỷ luật. Họ sẽ không tuân theo các quy tắc, và họ sẽ hành động thờ ơ. Nếu họ thấy Phật hằng ngày, tất cả các thời gian, và Đức Phật không nhập Niết-bàn, họ nhận được mệt mỏi của anh.

Điều này cũng tương tự như thế nào, trước khi bạn đi đến giảng đường Phật giáo, bạn nghĩ, "Tôi phải nhanh chóng đi và nghiên cứu Phật pháp." Nhưng một khi bạn đã ở đây một vài tháng hoặc một năm, bạn chạy đi. "Nghiên cứu Phật Pháp mà không phải là tuyệt vời", bạn quyết định. "Đó là loại nhàm chán. Tôi muốn đi nơi mà tôi có thể miễn phí và không cần phải lắng nghe bài giảng mỗi ngày. Nó quá khó dậy sớm và không ngừng nghỉ cho tới cuối năm." Trước khi đến đây, bạn đã thực sự mong chờ nó. Một khi bạn đã ở đây được học tập trong một thời gian, bạn không hài lòng với cuộc sống, và bạn sẽ có được lười biếng. Có lẽ khi bạn lần đầu tiên đến đây, bạn có nhiều mạnh mẽ hơn bất cứ ai. Bạn dậy sớm và đi ngủ muộn hơn bất cứ ai khác. Bạn nghe kinh điển bất kể những gì khác đang xảy ra. Trong tất cả các khía cạnh bạn là mạnh mẽ.

Nhưng sau một thời gian, bởi vì bạn đang liên tục bao quanh bởi nó và luôn luôn học tập tại đây, bạn không thể nghĩ rằng, "Nó thực sự khó khăn để gặp Phật Pháp, đặc biệt là hiện nay ở phương Tây. Không ai ở phương Tây đã bao giờ thực sự đã có một cơ hội để nghiên cứu Phật pháp. Làm thế nào tôi có thể được may mắn như vậy? Ở đây tôi còn quá trẻ, và tôi đã gặp nhau thực sự, thực sự Phật pháp. Nó đã đến đây để phương Tây! Điều này là cực kỳ hiếm. Tôi không quan tâm nếu tôi ăn hoặc giấc ngủ, nhưng tôi chắc chắn sẽ để nghiên cứu Phật pháp -. không chỉ trong một ngày hay một tuần hoặc một tháng hoặc hai, nhưng luôn luôn, sau năm năm, nhớ luôn cách hiếm hoi nó Nếu tôi chết tôi không thể nghiên cứu Phật pháp. Bây giờ, trong khi tôi vẫn còn sống tôi chắc chắn sẽ nghiên cứu nó. " Hãy nhớ cách hiếm hoi nó là để đáp ứng với Phật Pháp.

Hãy suy nghĩ về ông bà của mình và ông bà và tổ tiên cho các thế hệ sau không bao giờ có cơ hội để nghiên cứu Phật pháp. Bây giờ, tất cả của một đột ngột, bạn có cơ hội! Điều này được gọi là "vượt tổ tiên của mình." Tổ tiên của bạn không bao giờ hiểu được Phật pháp, nhưng bây giờ bạn đang học Phật pháp.

Bạn không nên để cho Phật pháp mà bạn đang học đi qua gió như thổi trong một tai và ra khác. Bạn nên thực hiện một nỗ lực để ghi nhớ nó, không thích những câu thơ tôi đã dạy bạn trong Kinh Lăng Nghiêm phiên mà không ai trong số các bạn nhớ:

Tôi ntelligence được hỗ trợ bởi đức ẩn.
đức Hidden dẫn một dọc theo con đường của trí thông minh.
Không làm việc tốt trong bí mật, nghĩ mình thông minh,
Bạn kết thúc outsmarting mình.

Nếu bạn không thể nhớ nó, bạn đang lãng phí thời gian của bạn. Bạn nên xem lại nó mỗi ngày. Đi qua những bài học của bạn mỗi ngày. Ví dụ, trước khi đi ngủ bạn có thể phản ánh, "The Kinh Lăng Nghiêm dạy - The Youth Moonlight, những gì samadhi ? ông đã nghiên cứu Có phải nước chiêm niệm tam muội ? " Và cũng xem xét những bài học mới của bạn. Cấp tất cả điều này là một suy nghĩ sai lầm, nhưng kiểu tư duy này sai là hữu ích trong việc đề cao cơ thể và trí tuệ cuộc sống giáo pháp của ngài. Người cao có các đường cao.

Không xem xét lại những thói quen xấu, suy nghĩ của bạn, "Tôi đã từng hút cần sa. Tôi có nên thử lại lần nữa?" Nếu bạn làm thế, bạn đã bước vào một trạng thái của ma quỷ; bạn đã rút lui. Đừng có suy nghĩ sai lầm như thế. Những thứ mà bạn đã làm sai trước, bạn nên thay đổi. Một khi bạn đã thay đổi, không bị trượt trở lại và làm cho họ một lần nữa.

Hãy xem xét khó khăn như thế nào để đáp ứng Phật pháp. Người trẻ, những người đã trải qua kinh nghiệm đau thương, đặc biệt cần đưa ra sự chân thành thực sự và xem xét thế nào là khó để gặp Phật Pháp. Không chỉ có bạn vượt tổ tiên của bạn với rễ tốt của bạn, nhưng trong hàng trăm ngàn vạn kiếp tuyệt vời, nó không phải dễ dàng để đáp ứng Phật pháp.

Thực hiện của Phật Thích Ca Mâu Ni Phật thực sự đã diễn ra kiếp trước không đếm được. Và bạn nên biết rằng chúng tôi đã có con bình thường trong một thời gian như nhau unreckonable thời gian. Hãy suy nghĩ về bạn đã lang thang bao lâu trong cơ thể người.

Mặc dù tình hình trong việc trở thành một vị Phật là, tất nhiên, không giống như tiếp tục một cuộc sống bình thường, yếu tố thời gian là tương tự. Mặc dù nó đã được một thời gian dài như vậy kể từ khi bạn gặp Phật pháp, xem xét điều này: Trong thế giới này, bạn sẽ nói rằng có rất nhiều người đã gặp được Phật pháp hoặc nhiều người không? Hình nó ra cho chính mình. Ngay cả ở các nước Phật giáo, nhiều người tin vào Thiên Chúa giáo, phải không? Ngay cả ở các nước Phật giáo không phải ai cũng hiểu được Phật pháp. Hãy suy nghĩ về bao nhiêu người không hiểu nó. Họ có thể xuất hiện để hiểu nó, nhưng họ đã không thâm nhập giáo lý ở tất cả. Nó không phải dễ dàng để đáp ứng Phật pháp. Bạn nên xem xét như thế nào là nó hiếm gặp. Bạn nên chú cung kính đối với Tam Bảo.

Nếu Đức Phật ở lâu trong thế giới, mọi người sẽ không nghĩ về Phật Pháp là hiếm, và họ sẽ không cung kính. Thấy chúng sinh đã không được tôn kính về phía anh ta, Đức Phật nói, "Đó là thời gian để đi. Tôi nhập Niết Bàn!"

Nghe thế, ai đó đang nghĩ, "Là một người và trở thành một vị Phật mất cùng độ dài của thời gian." Họ hạnh phúc và nói, "Đó không phải là xấu. Tôi không thể có được để thành Phật, nhưng nếu tôi có thể là một người trong một thời gian dài như vậy, đời này qua đời, sau đó tôi không cần phải trở thành một vị Phật. Tôi sẽ chỉ là một người, ăn một số thực phẩm tốt, mặc một số quần áo đẹp, sống trong một ngôi nhà tốt, mua một chiếc xe tốt, một chiếc máy bay - hoặc nếu tôi thực sự phong phú và phát triển công nghệ tên lửa cho đến lúc đó, tôi sẽ đi cho một kỳ nghỉ trên mặt trăng! Đó sẽ không phải là xấu cả. "

Đó là một kế hoạch khá thông minh, nhưng bạn không thể đảm bảo rằng nó sẽ xảy ra; không có cách nào để biết chắc chắn nếu bạn có thể làm điều đó. Tôi cho rằng chúng tôi đã được những người trong một thời gian dài, nhưng đó chỉ là một ước tính. Trên thực tế, trong suốt thời gian này, không chỉ có bạn là một con người, nhưng bạn đã được tất cả mọi thứ khác là tốt. Bạn đã được lên thiên đường và gặp gỡ Thiên Chúa, và bước vào trái đất để xem một phụ trách của trái đất. Bạn cũng đã đi lang thang giữa con người, cuộc họp các nhà lãnh đạo. Bạn đã được tất cả các xung quanh. Trong thực tế, bạn đã đi đến mặt trăng trong một thời gian dài trước đây, quá. Nhưng bạn quên, cũng giống như bạn đã quên rất nhiều thứ bạn đã làm như một đứa trẻ. Có lần, ngay cả khi bạn quên những điều bạn làm từ một ngày đến ngày tiếp theo. Trong thực tế, đôi khi bằng 1:00 vào buổi chiều, bạn có thể không nhớ những gì bạn đã làm vào buổi trưa. Nếu bạn quên những điều bạn làm trong cuộc đời này, làm thế nào có nhiều khả năng là bạn quên đi những điều bạn đã làm trong cuộc sống trước đây của bạn.

Chúng ta nói rằng Đức Phật không thay đổi nhưng hòa hợp với điều kiện, và hòa hợp với các điều kiện nhưng không thay đổi. Ông là mãi mãi không thay đổi. Nhưng là một người, bạn có thể biến thành một cái gì đó khác bất cứ lúc nào. Bạn có thể biến thành một con mèo, một con chó, một chút lỗi bò xung quanh, hoặc một con chim bay qua không khí. Lấy ví dụ, các bài viết trong bài báo ngày hôm qua, trong đó mọi người đều muốn trở thành động vật - con mèo, chó, hổ, sư tử, đại bàng, ếch, chuột, và vân vân. Tất cả mọi thứ được thực hiện từ tâm mình; bạn trở thành những gì bạn muốn.

"Vâng, tôi muốn trở thành một vị thần. Tôi có thể làm điều đó?" bạn hỏi.

Có, bạn có thể. Bạn có thể là bất cứ điều gì bạn muốn. Bởi vì bạn có một mong muốn và một ý định, bạn có thể đi đến mục tiêu của bạn. Dựa trên nguyên tắc này, nếu chúng ta muốn thành Phật, chúng ta có thể làm như vậy. Nếu bạn không muốn trở thành một vị Phật, bạn sẽ không. Là một người là rất nguy hiểm. Là một Phật là rất yên bình. Nếu bạn thích sự nguy hiểm, sau đó làm những việc nguy hiểm. Nếu bạn thích hòa bình và yên tĩnh và hạnh phúc, sau đó làm những việc bình yên và hạnh phúc.

Vì lý do đó, vì giáo lý vừa thảo luận, Như lai sử dụng các kỹ năng trong các phương tiện trong việc nói Pháp cho chúng sanh. Bạn nên biết rằng rất khó để bắt gặp một vị Phật xuất hiện trên thế giới. Trong một trăm triệu kiếp, một vị Phật có thể không xuất hiện trong thế giới dù chỉ một lần. Lý do là gì? Những đức ít ỏi, không có rễ tốt, có thể đi qua hàng trăm vô hạn của hàng ngàn vạn kotis của kiếp - một thời gian dài như vậy, vì vậy nhiều kiếp tuyệt vời - trong thời gian đó họ có thể nhìn thấy một vị Phật hay họ có thể không . Nếu họ có rễ tốt, họ có thể nhìn thấy một vị Phật. Nếu không, sau đó trong suốt thời gian đó họ sẽ không gặp phải một vị Phật. Hãy xem xét khó khăn như thế nào nó được! Do đó, tôi nói với họ rằng Như Lai là khó khăn để có thể nhìn thấy. Những người trong vài rễ tốt và ít đức không thể thấy Phật.

Tất cả các sinh vật sống, lắng nghe những lời của Đức Phật, sẽ nhận ra rằng rất khó để có được đến gặp Đức Phật. Họ sẽ dài để đáp ứng một Phật, Pháp, và Tăng. Và như vậy khi họ gặp Đức Phật, họ đang vô cùng hạnh phúc. Khi họ gặp Pháp và Tăng, họ cũng có ý nghĩa rất hạnh phúc. Họ như khát nước, và khi nhìn chằm chằm vào Đức Phật, có khát của họ dập tắt.

Họ sau đó sẽ, đơn giản bởi đức hạnh của thương yêu mà suy nghĩ khao khát, rễ cây tốt. Đó là lý do tại sao đến vậy One, mặc dù ông không thực sự bị tuyệt chủng, vẫn còn nói truyền vào cơ tuyệt chủng. Trong thực tế, Đức Phật là hiện nay trên Thứu nói Pháp. Không chỉ Phật Thích Ca Mâu Ni nói Pháp theo cách này, tất cả chư Phật nói theo cách này. Vì lợi ích của việc giảng dạy và chuyển chúng sanh, họ nói như Pháp, đó là hoàn toàn đúng sự thật và không giả tạo.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.21/3/2015.CHUYEN NGU TIENG ANH SANG TIENG VIET=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment