Friday 20 March 2015

Pháp The Sixth Patriarch của Jewel Platform Sutra
Chương 1
HÀNH ĐỘNG VÀ Ý ĐỊNH
 
 
Sutra:
"Bạn phải nhanh chóng, vì con sợ rằng mọi người có thể làm hại bạn." Hui Neng hỏi, "Tôi sẽ đi đâu?" Patriarch trả lời: "Dừng lại ở Huai và ẩn tại Hui." Hui Neng nhận y bát ở một phần ba xem. Ông nói, "Hui Neng là một người miền Nam và không biết những con đường núi. Làm thế nào để đạt được các cửa sông? " The Fifth Tổ nói, "Bạn không cần phải lo lắng. Tôi sẽ đi cùng bạn. " The Fifth Patriarch hộ tống ông đi đến trạm chuyển phát nhanh Chiu Chiang và ra lệnh cho ông một con tàu. The Fifth Patriarch đã lên các mái chèo và chèo. Hui Neng nói, "Xin, High Master, ngồi xuống. Nó được lắp mà đệ tử của bạn có mái chèo. " Patriarch trả lời: "Đó là phù hợp khi tôi đưa bạn qua." Huệ Năng nói: "Khi một người nào đó là lừa dối, ông chủ của mình sẽ đưa anh ta qua, nhưng khi ông là giác ngộ, ông mất mình qua. Mặc dù thuật ngữ "tham qua 'là như nhau trong mỗi trường hợp, chức năng là không giống nhau". Bình luận:
















The Fifth Patriarch chỉ Lục Tổ để lại một cách nhanh chóng, cho ông biết rằng những người theo Thần Hsiu của chắc chắn sẽ muốn giết anh ta khi họ nhận ra rằng ông đã thừa hưởng thượng phụ. "Đừng ở lại đây," Fifth Tổ nói. "Dừng lại ở Huai và ẩn tại Hui." Huai là một huyện ở Kuang Hsi, Wu Chou, và Hui là Szu Hui, bây giờ gọi là Hsin Hui. Thầy cao là một hình thức tôn trọng của địa chỉ được sử dụng cho một giáo viên hoặc một Abbot, vì vậy Sixth Patriarch sử dụng nó để giải quyết các Fifth Patriarch "Master cao, nó chỉ thích hợp mà đệ tử của mình lấy mái chèo." "Hey!" Fifth Tổ nói, "Hãy để tôi đưa bạn qua sông." Thầy và đệ tử trao đổi xã giao , nhưng mặc dù họ từng sử dụng cùng một thuật ngữ "tham qua," nó có nghĩa là một cái gì đó khác nhau trong từng trường hợp. Đối với các giáo viên để có những môn đệ trên không phải là điều tương tự như đối với các môn đệ để các giáo viên trên. Hui Neng hiểu. "Khi các sinh viên đang bối rối," ông nói, "người thầy phải cứu anh ta. Nhưng khi học sinh trở nên giác ngộ, ông phải tự cứu mình. " Trước khi trở thành giác ngộ và thu thập các chất ban đầu của tự nhiên, các môn đệ đang bối rối và mất. Thầy giáo đã khuyên anh làm việc chăm chỉ: "Đừng sợ đau ở chân của bạn khi bạn ngồi thiền. Nếu bạn sợ bị bạn không thể trở thành giác ngộ. "Lục Tổ, khi Ngài bị treo một hòn đá xung quanh eo của mình để ông có thể giã gạo khó, không sợ khổ. Tảng đá mà Layman Lu, Lục Tổ, được sử dụng để buộc quanh eo của mình khi ông giã gạo vẫn là trên P'ing Mao núi Tung Shan Thiền Tu viện và khắc trên đá là dòng chữ: "Tảng đá Hui Neng , cựu Layman Lu, buộc quanh eo của mình. " Sutra: "Hui Neng đã được sinh ra ở các khu vực biên giới và phát âm của mình là không chính xác, nhưng ông đã nhận được sự truyền pháp từ các Master. Bây giờ giác ngộ rằng đã đạt được, nó là chỉ phù hợp khi ông mất bản chất của mình qua ". Patriarch trả lời: "Vì vậy, đó là, do nó được. Hereafter vì bạn, Phật pháp sẽ được thực hiện rộng rãi. Ba năm sau khi khởi hành của bạn tôi sẽ rời khỏi thế giới này. Bắt đầu cuộc hành trình của bạn ngay bây giờ và đi về phía nam càng nhanh càng tốt. Đừng nói quá sớm, cho Phật pháp phát sinh từ sự khó khăn ". Bình luận: Bởi vì anh ta từ phía nam, Lục Tổ nói tiếng Quảng Đông hơn là tiếng Hoa, rất ít người hiểu ông. Tuy nhiên, ông thừa hưởng dấu tâm của Pháp tuyệt vời. Thầy Hui Neng thật sự giác ngộ, không giống như một số người không phải là người giác ngộ, nhưng gian lận và nói rằng họ đang có, đã không làm chứng cho kết quả của sự giác ngộ, nhưng lời nói dối và nói rằng họ có . The Fifth Patriarch nghĩ, "đệ tử này biết trái tim tôi." Ông nói với Huệ Năng, "Vâng, nó chỉ là như vậy." Người ta phải mất bản chất của chính mình qua. Hãy nhớ rằng. Ví dụ, một người nào đó phải dạy cho bạn để đọc thuộc lòng Kinh Lăng Mantra, nhưng một khi bạn biết làm thế nào, bạn phải đọc nó trên của riêng bạn. Mọi người không nên có thể nói, "Đó là thời gian để bạn có thể đọc thuộc lòng Kinh Lăng Mantra." Một lần nữa, có người phải dạy cho bạn để tụng Kinh, nhưng sau đó bạn phải làm điều đó cho mình. Đó là những gì có nghĩa là "lấy chất riêng của một người qua." Một giáo viên cho bạn thấy làm thế nào để loại bỏ phiền não. Ông nói rằng sự tức giận là có hại, và người ta nên chuyển đổi một bộ bình tĩnh khó chịu vào Bồ Đề. Khi dạy, bản chất không thể được thực hiện trên toàn trừ khi phương pháp này được áp dụng. Thầy nói, "Đừng thất vọng. Khi đối mặt với một cuộc khủng hoảng, tiếp tục như chưa có gì xảy ra. Tất cả những thứ như hoa trên bầu trời hoặc phản chiếu của mặt trăng trong nước hư ảo, ảo tưởng, giống như một giấc mơ hay một giọt sương. Ghi đó và sẽ không có phiền não. "Nếu, khi đối mặt với một tình huống, hoặc một trạng thái của tâm, bạn nhìn xuyên qua nó và đặt nó xuống, bạn đã thực hiện bản chất của bạn trên. Hút thuốc có thể là một vấn đề. Các giáo viên nói, "Ngưng hút thuốc lá! Hút thuốc gây cản trở cho trồng trọt. "Khi tôi nói điều đó với một đệ tử, ông nói," Dừng hút thuốc lá? Tôi sẽ cung cấp cho nó một thử, "và anh dừng lại. Ông mất bản chất của mình qua. đệ tử khác là thích uống rượu. Sau khi nghiên cứu Phật Pháp, ông ta phải có bỏ rượu, nhưng ông nói, "Tôi đang bối rối. Tôi không giác ngộ "Nếu bạn dừng lại bạn trở nên giác ngộ. nếu bạn không, bạn chìm vào sự nhầm lẫn. Dù có hay không trở thành giác ngộ là hoàn toàn vào bạn. Việc cắt bỏ tất cả các hoạt động bất thiện là để giác ngộ, và để mất bản chất của bạn trên. Không hiểu, bạn có thể nghĩ rằng, "Các Pháp Sư nói rằng thuốc là xấu, vì vậy tôi sẽ mất một số chi tiết. Tôi sẽ lấy một liều gấp đôi. Không, tôi sẽ mất gấp năm lần nhiều! Tôi sẽ tiếp tục nhận được cao cho đến khi tôi giác ngộ. "Tiếp tục dùng thuốc và bạn sẽ đầu độc chính mình và chết thay. Bối rối bởi ma túy, bạn không thể lấy bản chất của bạn trên. Trước khi học Phật pháp, bạn không nên làm điều bối rối và xấu xa. Sau khi bạn đã nghiên cứu Phật pháp, việc cấm thậm chí còn mạnh hơn. Nếu bạn tiếp tục hành vi không thích, bạn cam kết tội "biết và cố tình vi phạm pháp", và bạn chắc chắn sẽ rơi vào địa ngục. Không có gì lịch sự về các vấn đề này là. Nếu bạn làm điều bối rối và xấu xa, bạn sẽ rơi vào địa ngục. Nếu tôi làm điều đó, tôi sẽ rơi vào địa ngục. Nếu ai đó làm họ, ông sẽ rơi vào địa ngục. . Không ai có thể tránh điều này trong một trăm ngàn tuổi, Nghiệp chướng đã không bị tiêu diệt; Khi các nguyên nhân và điều kiện phục hồi, . Bạn phải trải qua sự trả thù của chính mình Không ai có thể bị cho bạn trong địa ngục. Karma là các hành vi giết người, trộm cắp, tà dâm, nói dối và uống rượu, tất cả đều phải chịu sự trừng phạt trong tương lai. Nghiệp của bạn không bị lạc, và nó là bạn, và bạn một mình, những người phải gánh chịu hậu quả. Tuy nhiên, nếu bạn kết thúc sự nhầm lẫn của bạn và để loại bỏ các bụi bẩn, bạn có thể dễ dàng mất tính chất riêng của bạn trên.









































Các chất bẩn trong tự nhiên của bạn là hành động ngược của bạn, suy nghĩ của bạn sai, thiếu hiểu biết của mình, Lưu chuyển tiền tệ của bạn, và những thói quen xấu của bạn. . Loại bỏ những điều này và bạn đã thực hiện bản chất của bạn trên Khi tôi giảng kinh này ở một nơi khác, tôi nói, "Nếu bạn tạo ra hành vi phạm tội-nghiệp, bạn sẽ đi đến địa ngục; nếu ai đó tạo ra hành vi phạm tội-nghiệp, ông sẽ đi đến địa ngục, nếu tôi tạo ra tội nghiệp, tôi sẽ đi đến địa ngục "Một người đã có phản đối:. "Pháp sư", ông nói: "Tôi chưa bao giờ thấy những địa ngục . Họ ở đâu? Tôi muốn có một cái nhìn vào họ bởi vì đơn giản là tôi không tin rằng chúng tồn tại. " Tôi nói, "Nó là dễ dàng, đủ để rơi vào địa ngục, và nếu bạn cố gắng để rơi vào chúng, bạn sẽ rơi thậm chí nhanh hơn và không thoát ra trong một thời gian rất dài. "Tôi hy vọng rằng những người muốn thử địa ngục sẽ xem xét lại. Những loại người có thể mất tính chất riêng của mình qua? Một người có trí tuệ. Người bị lừa dối, mặt khác, không thể lấy bản chất của họ hàng, và hơn thế nữa, ngay cả khi một giáo viên cố gắng để giúp đỡ họ, họ từ chối nghe. Nó cũng giống như cố gắng để dạy cho một con chó. Bạn nói, "Đừng cắn người," và, cơ hội đầu tiên nó được, con chó cắn ai đó. Vì vậy, bạn nhấn vào nó và nó vẫn cắn người. Tại sao? Bởi vì nó có một bản chất ngu ngốc. Mèo cũng giống. Bạn có thể nói với một con mèo, "Đừng giết con chuột, không có sự sống, tuy nhiên con mèo giết chuột đầu tiên nó thấy. Bạn có thể cố gắng để dạy cho một con chuột không ăn cắp, nhưng vẫn còn đó lẻn ra và đánh cắp. Hút thuốc và uống rượu được thực hiện bởi những người không biết gì hơn. Những người có sự hiểu biết đúng và thích hợp không làm những việc hỗn hợp lên. Những người có sự hiểu biết lẫn lộn không làm những điều đúng và thích hợp. Bạn phải chỉnh sửa những lỗi lầm của bạn. Giáo viên của bạn không cần phải xem từng cử động của bạn và làm theo bạn xung quanh để chắc chắn rằng bạn cư xử. Bạn phải mất bản chất riêng của bạn trên. Đây là một lời giải thích chung, vì nếu tôi là để nói chuyện cụ thể, tôi sẽ không kết thúc cho đến khi kiệt sức của các ranh giới của tương lai. "Tôi đã truyền Pháp của tôi, và trong ba năm, tôi sẽ hoàn thành sự tĩnh lặng và đi đến Niết Bàn, "Fifth Tổ nói. "Tới tốt, và bất cứ điều gì bạn làm gì, không được lười biếng. Đi tốt, không xấu đi. Không đi sai đường. Không dùng thuốc và hủy hoại cơ thể của bạn, cho cơ thể của bạn là phương tiện của bạn tu luyện. Nếu bạn hủy hoại cơ thể của bạn, làm thế nào bạn sẽ có thể tu tập? Cũng đi, đi tốt, làm tốt nhất của bạn. Nhanh chóng tiến về phía nam. "Đó chắc chắn là loại tư vấn các Fifth Thượng Phụ đã cho. "Nhưng không nói về Phật Pháp quá sớm. Che giấu ánh sáng của bạn và lưu trữ lên tiềm năng của bạn, khi quân đội được cho ăn cũng vì vậy mà họ có thể chinh phục tất cả kẻ thù và nắm bắt mọi thành phố. Phật pháp là khó để đưa ra. Nó phát sinh từ sự khó khăn ". Sutra: Sau khi Hui Neng từ giã của Patriarch, ông đặt ra trên bàn chân cho miền Nam. Trong hai tháng, ông đạt đến Yu núi Ta. The Fifth Patriarch trở lại tu viện, nhưng trong vài ngày anh đã không vào hội trường. Việc lắp ráp đã được quan tâm và đã đi đến hỏi: "Có Thầy một số bệnh nhẹ hoặc vấn đề" "Không có bệnh," ông trả lời, "nhưng chiếc áo choàng và Pháp đã đi về phía nam". "Ai nhận được truyền?" . Họ hỏi "The One Có thể có được nó," cho biết Patriarch. Việc lắp ráp sau đó hiểu và sớm hàng trăm người dân đã lập mưu, tất cả hy vọng để ăn cắp y bát. Bình luận: The Sixth Patriarch rời Fifth Patriarch, không còn chầu Thầy cao hay cúng dường cho ông. Ông đi về phía nam từ P'ing Mao núi và trong hơn hai tháng, cuối cùng ông đạt đến dãy núi Ta Yu là ranh giới giữa Nan Hsiung và Kuang Tung. The Fifth Patriarch trở về phòng của mình. Trong nhiều ngày, ông đã không đi vào hội trường để nói chuyện về Phật Pháp hay mất bữa ăn của mình. Việc lắp ráp rất tò mò. "High Master," họ nói, "bạn không bị bệnh, phải không?" "Tất cả các bạn có thể phân tán," Fifth Tổ nói, "bởi vì tôi không có Phật Pháp. Những chiếc áo choàng và Pháp đã đi về phía nam. Tôi có ý định nghỉ ngơi bây giờ, tôi sẽ nghỉ hưu. " "Ai nhận được truyền?" họ hỏi. "The One Able," các Tổ nói. "Ai đã có thể có được nó. Ai là người có thể là, ông đã nhận nó. " Khi thông báo này được đưa ra là có những người trong hội đồng những người có trí thông minh sắc sảo, một trong số họ là Pháp Sư Pháp Ju. Ông là một trong mười người mà Fifth Patriarch đưa ra trước khi nhập Niết Bàn, nói với họ, "Mỗi khi đi một hướng khác và là một chủ nhà Pháp." Nhưng bây giờ, khi Pháp Ju nghe Fifth Thượng Phụ nói rằng Một khả năng đã thu được những truyền, ông kêu lên: "Không! Điều đó có nghĩa là phải man rợ phía Nam đã có chánh pháp! . Thật lạ lùng "The" Có khả năng One "đề cập đến Hui Neng:" Có thể "( neng ) là tên của mình. Lời lây lan, và chẳng bao lâu mọi người đều biết. Tất cả họ đều phản đối dữ dội. "Không! Không! ", Họ hét lên," Làm thế nào nó có thể được? Hãy đi lấy nó từ anh ta ngay bây giờ. "Hàng trăm người mạnh mẽ chạy sau khi Hui Neng. Hãy xem xét tình hình: Fifth Thượng Phụ đã truyền pháp để làm một man rợ, và cả hội đã phẫn uất. "Làm thế nào bạn có thể đưa nó cho anh ta?", Họ nói. "Chúng tôi đã được bạn cho rất nhiều năm. Tại sao bạn không đưa nó cho chúng ta? "Họ nghĩ đến bản thân mình," Não bộ của Patriarch phải được sự rối trí. Làm thế nào khác, ông có thể cho Phật pháp đến như một gã nhà quê? Làm thế nào ông có thể trở thành Lục Tổ? Chúng tôi sẽ nhận lại y bát-bằng vũ lực "! Sutra: Một Tỳ Kheo, Hui Ming, một người đàn ông thô bụng có tên đời đã được Trần giỏi, trước kia bị một quan chức quân sự cấp thứ tư. Ông chính là người đã tìm kiếm của mình và trước người khác. Khi ông đã gần như bắt kịp với Hui Neng sau này ném y bát vào một tảng đá, nói rằng, "chiếc áo choàng này và bát là dấu chỉ của đức tin. Làm thế nào họ có thể được thực hiện bằng vũ lực? "Hui Neng sau đó đã trốn trong một bụi cây. Khi Hui Ming đến, ông đã cố gắng để đón họ, nhưng thấy ông không thể di chuyển chúng. Ông kêu lên: "Máy canh, trồng nấm, tôi đã đi cho Pháp, không cho chiếc áo choàng!" Hui Neng sau đó đi ra và ngồi bắt chéo chân trên một tảng đá. Hui Ming đã lạy và nói: "Tôi hy vọng rằng các Cultivator sẽ dạy Giáo Pháp vì tôi." Huệ Năng nói, "Vì bạn đã đến với Phật pháp, bạn có thể đặt sang một bên tất cả các điều kiện. Đừng làm phát sinh một ý nghĩ duy nhất và tôi sẽ dạy cho bạn cách rõ ràng. "Sau một thời gian, Hui Neng cho biết," Khi không có những suy nghĩ tốt và không có những suy nghĩ của cái ác, đúng lúc này, là Superior Một Hui Ming của những gì ? khuôn mặt ban đầu "những lời này, Hui Ming đã rất sáng suốt. Bình luận: Tỳ Kheo Hui Ming là thô và thất học. Ông không bao giờ mở miệng trừ khi đó là để chửi một ai đó, và nếu họ không chịu nghe, ông đánh bại họ. Ông có thể đập vỡ tảng đá vài trăm kg với một đòn. Với sức mạnh phi thường này, ông đã trở thành một sĩ quan quân đội lớp thứ tư. Hui Ming đã có một đặc điểm kỳ dị. Bàn chân của mình được bao phủ bằng lông đó cho phép ông chạy nhanh. Ông có thể đi du lịch sáu mươi dặm một ngày, so với ba mươi người đàn ông thường. Chân lông của mình và sức mạnh to lớn mang ông vượt xa những người khác. Như ông đã bay cùng, tâm trí của mình chạy đua, "Tôi sẽ nhận được y bát và sau đó nó sẽ là của tôi! Nó thuộc về người đàn ông mạnh nhất. " Khi Hui Neng thấy thô lông chân người theo đuổi lớn này, ông là một chút sợ hãi. Mặc dù ông đã thu được Phật pháp, ông đã chỉ mới bắt đầu tu luyện và vẫn chưa có sức mạnh tinh thần to lớn. Ông hét lên vào không gian trống rỗng: "áo này và bát là biểu tượng của đức tin. Làm thế nào bạn có thể đưa họ bằng vũ lực? Làm thế nào có thể có bất kỳ tranh chấp? " Bạn nghĩ gì? Hui Ming đã thực sự có ý định lấy y bát và chạy. Nhưng anh không thể di chuyển chúng. Tại sao bạn cho rằng ông không thể di chuyển chúng? Sau khi tất cả các ông quá mạnh, ông có thể đã đập vỡ bát để mảnh vụn với một đòn duy nhất và đã xé chiếc áo choàng ra từng mảnh. Tuy nhiên đối với tất cả sức mạnh của mình và nhẹ như chiếc áo choàng, hắn cũng không thể lay chuyển được nó.































































Điều này chỉ ra rằng có những Hộ Pháp-thần, con rồng, và những người khác trong tám đơn vị hiện nay bảo vệ y bát. Kể từ khi ông không thể lấy chúng, ông nghĩ, "Đó là lạ. Tôi không thể sử dụng vũ lực ở đây. Ah! Tôi sẽ yêu cầu Pháp để thay thế. "Nếu anh thật sự đang tìm kiếm các Way anh sẽ không phải lần đầu tiên thử để lấy y bát, nhưng sẽ ngay lập tức đã nói," Máy canh, trồng nấm, tôi đến với Phật pháp, không cho y bát. "Anh không nghĩ quan điểm của tôi về việc này là hợp lý âm thanh? Hui Neng nổi lên và ngồi trong tư thế hoa sen trên một tảng đá. Hui Ming cúi chào Lục Tổ. Ông hiểu bây giờ mà giáo pháp của chư Phật và Bồ Tát không thể được thực hiện bằng vũ lực. "Bạn nói rằng bạn đã đến với Phật Pháp." Huệ Năng nói. "Thật sao? Bạn có thực sự đến với Phật pháp và không ăn cắp y bát? Fine. Đặt sang một bên tất cả các điều kiện. Đặt tâm trí của bạn để phần còn lại. Dừng bám chấp vào điều kiện và sau đó tôi sẽ giải thích rõ ràng cho bạn Pháp. " Trong bảy hoặc tám phút Master Great ngồi chờ đợi. Cả ông Hui Ming đã dẫn đến một suy nghĩ duy nhất. Tất cả mọi thứ dừng lại. Không, ngay cả những bóng ma và tinh thần biết điều gì đang xảy ra. Mọi thứ đều trống rỗng. Hui Ming đã không làm nẩy sinh ý nghĩ. Ông đã không suy nghĩ về phía bắc, phía nam, phía đông, hoặc phía tây. Vì vậy, Hui Neng cho biết, "Khi không có những suy nghĩ tốt và có những suy nghĩ của cái ác, đúng lúc đó, khuôn mặt gốc Superior Ming là gì?" Kể từ khi Lục Tổ lúc đó vẫn còn là một cư sĩ, ông trân trọng gửi Hui Ming là "Superior One . " Từ "cái gì" có nghĩa là "người". Trong trường Dhyana ta suy gẫm về những câu hỏi, "Ai đang niệm danh hiệu của Đức Phật?" Khi Hui Ming nghe từ "cái gì", ông trở thành giác ngộ. "Oh!", Ông nói, "ban đầu nó chỉ là theo cách này!" Nghe những lời này, bạn đã trở thành giác ngộ? Sutra: Hui Ming hỏi thêm, "Ngoài các bài phát biểu bí mật và ý nghĩa bí mật vừa nói, là chưa có một ý nghĩa bí mật? " Hui Neng nói, "Điều gì đã được nói chuyện với bạn không phải là bí mật. Nếu bạn bật sáng vào bên trong, bí mật là với các bạn. " Hui Ming cho biết, "Mặc dù Hui Ming là tại Huang Mei ông chưa đánh thức để khuôn mặt ban đầu của mình. Bây giờ ông đã được ưa chuộng với hướng dẫn này, ông cũng giống như người uống nước và biết cho mình cho dù đó là lạnh hoặc ấm. Những người tu luyện tại là bậc thầy Hui Ming. " "Nếu bạn cảm thấy như vậy," Hui Neng nói, "sau đó bạn và tôi có cùng một chủ, Huang Mei. Bảo vệ bản thân tốt ". Hui Ming hỏi thêm, "Tôi nên đi ngay bây giờ"? Hui Neng nói, "Dừng lại ở nhân dân tệ và ở tại Meng". Bình luận: Tất cả những người đuổi theo Lục Tổ của là tham lam, nhưng Hui Ming là tồi tệ nhất. Ông đã nhìn thấy khuôn mặt ban đầu của mình, ông đã chỉ trở nên giác ngộ, nhưng ông không hài lòng. Ông muốn biết nếu anh ta đã bỏ lỡ bất cứ điều gì. "Có bí quyết nào hơn?", Ông hỏi. "Có một cái gì đó thậm chí còn tuyệt vời hơn?" "Những gì tôi đã nói không phải là điều kỳ diệu nhất và tuyệt vời", Lục Tổ nói: "Điều quan trọng nhất là bạn biến ánh sáng trở lại xung quanh và chiếu sáng vào bên trong để bạn có thể nhìn thấy những bí mật tuyệt vời mà là bên trong bạn. Đó là tất cả các bên trong bạn; nó không phải là ở đây với tôi. " "Great Master," Hui Ming cho biết, "Tôi muốn đưa bạn như giáo viên của tôi." "Nếu đó là cách bạn cảm nhận", Lục Tổ nói, "chúng tôi có các giáo viên cùng, Huang Mei. Chúng tôi cả hai đều có truyền Pháp của Fifth Thượng Phụ và Pháp là anh em. Điều đó là tốt! Bây giờ, chăm sóc tốt của Pháp và không cho phép nó trở thành tuyệt chủng ". Mãi đến ba năm sau khi cuộc gặp gỡ này với Patriarch rằng Hui Ming đã đến Meng núi ở huyện Yuan. Ở đó, ông đã gặp một con ma người, trong cuộc sống cuối cùng của ông, đã từng là một học giả hàng đầu trong hệ thống thi cử của triều đình. Con ma gồm một bài thơ và hát nó để Hui Ming: . Tuy nhiên, vẫn còn, chất thải một giấc mơ hoang . Sau đó, bây giờ, chiến thắng, mất các biện pháp suy nghĩ lười biếng ? cỏ dại, hoa nhàn rỗi nhặt, bao nhiêu mưa đắng, chua gió, làm thế nào nhiều trái tim tan vỡ?







































Vào ban đêm, với ánh sáng đom đóm Tôi đến và đi.
Lúc bình minh, những con quạ gà; Tôi giấu đi hình thức của tôi.
Regret từ đầu không cày xới mặt đất tâm:
. Hai dòng là do rơi nước mắt xanh núi

Thấy hoàn cảnh của con ma, Hui Ming giải thích Pháp với những con ma và đưa ông qua. Kể từ sau đó đã được các "lễ Meng Mountain" được thực hiện để đưa bóng ma trên và giải thoát họ. Sutra:
Hui Ming cúi chào và ra về. Vươn tới chân núi, ông nói với những người đuổi theo. "Up ở trên chỉ có một đá, chiều cao không có đường đi. Chúng ta phải tìm con đường khác. "Các người theo đuổi tất cả đồng ý. Sau đó, Hui Ming đã thay đổi tên của mình để Tao Ming để tránh sử dụng đầu tiên tên Hui Neng của. Bình luận:


Sau khi nhận được hướng dẫn từ Lục Tổ, featherfooted Hui Ming đã đi xuống núi và nói với những người đuổi theo đó ông đã không nhìn thấy Lục Tổ. Hui Ming thường nói sự thật, và vì vậy tất cả mọi người tin rằng anh bây giờ, mặc dù anh đã nói dối. Thực ra đây không phải là một lời nói dối, nhưng một thiết bị thích hợp sử dụng để bảo vệ các Sixth Patriarch từ những người, không giống như Hui Ming, đã không nhận được Pháp và do đó vẫn còn muốn giết Lục Tổ. Hui Ming không dám tự coi mình là nhân bằng Thạc sĩ của mình . Ông đổi tên từ Hui Ming Ming Tao để tránh sử dụng tên đầu tiên của Patriarch.



Sutra:
Hui Neng đến Ts'ao Hsi nơi ông đã một lần nữa theo đuổi bởi những người đàn ông với ý đồ xấu. Để tránh được khó khăn, ông đã đi đến Szu Hui và sống giữa những thợ săn mười lăm năm, vào những thời giảng dạy Phật pháp cho họ một cách thích hợp. Các thợ săn thường nói với anh ta để xem mạng lưới của họ, nhưng bất cứ khi nào anh thấy con người vẫn còn sống, anh phát hành chúng . Vào giờ ăn anh nấu rau vào nồi cùng với thịt. Khi được hỏi về nó, anh sẽ trả lời "Tôi chỉ ăn rau cùng với thịt." Bình luận:




Thần Hsiu vẫn muốn giết Lục Tổ và ăn cắp các Thượng Phụ. Hui Neng trốn sang Szu Hui, Hsin Hui hiện tại, nơi ông sống với một ban nhạc của những thợ săn mười lăm năm. Ai có thể ngờ rằng một Phật tử sẽ chọn sống với các thợ săn? Không một ai. Bên Shen Hsiu của tìm kiếm xa và rộng, nhưng họ không bao giờ tìm thấy anh ta. Một số người nói thầy vĩ đại sống với những người thợ săn trong mười sáu năm, nhưng tính toán của họ bao gồm thời gian ông đã dành đến và đi. Ông đã thực sự sống với họ chỉ mười lăm năm. Đối với bữa ăn trưa, các thầy vĩ đại thu thập các loại rau hoang dã trên núi và nấu chúng trong nồi bên cạnh thịt. Nếu ai đó hỏi anh ta, "Tại sao anh làm vậy?" Ông nói, "Tôi chỉ ăn rau. Tôi không ăn thịt ".



Sutra:
Một ngày Hui Neng nghĩ: "Đã có thời gian để truyền bá Phật Pháp. Tôi không thể ở trong ẩn mãi mãi. "Theo đó, ông đã đi đến Pháp Hsing Tu viện tại Kuang Chou nơi Pháp sư Yin Tsung đã đưa ra bài giảng về Các Nirvana Sutra . Lúc đó có hai Tỳ Kheo đã thảo luận về các chủ đề của gió và một lá cờ . Một người nói, "Gió đang chuyển động." Nói kia, "Lá cờ được di chuyển." Họ lập luận không ngừng. Hui Neng bước về phía trước và nói: "Gió không chuyển động, cũng không phải là cờ. Tâm trí của bạn, Kind Sirs, đang di chuyển. "Mọi người đều giật mình. Pháp sư Yin Tsung mời anh ta để có một chỗ ngồi danh dự và tìm cách hỏi ông về ý nghĩa ẩn. Thấy rằng trình bày về nguyên tắc đúng Hui Neng là súc tích và cho điểm và không dựa trên chữ viết, Yin Tsung nói, "Các người tu luyện chắc chắn là không có người đàn ông bình thường. Tôi nghe nói từ lâu rằng y bát Huang Mei đã đến phía nam. Người tu luyện, là nó không phải bạn "? Hui Neng nói, "Tôi không dám đoán một điều như vậy". Yin Tsung sau đó thực hiện sự cúi đầu và yêu cầu những chiếc áo choàng truyền và bát được đưa ra và hiển thị cho việc lắp ráp. Bình luận:










The Master Great đi để Kuang Chou, để Pháp Hsing Monastery, bây giờ gọi là Kuang Hsiao Tu viện, nơi Pháp sư Yin Tsung đã được giảng dạy về The Mahaparinirvana Sutra , mà Đức Phật đã nói đúng trước khi vào Niết Bàn. Tại tu viện Thầy đã gặp hai nhà sư tranh cãi về chủ đề của gió và một lá cờ. Một người nói gió di chuyển, người kia nói cờ di chuyển, và ông nói với họ, "Bạn là cả sai. Cả gió cũng không phải cờ được di chuyển. Tâm trí của bạn đang di chuyển. Nếu tâm trí của bạn không được di chuyển, sau đó không gió cũng không phải cờ sẽ di chuyển. " Mọi người đều ngạc nhiên khi nghe giáo dân này nói một cách tuyệt vời và bí ẩn như vậy. Yin Tsung hỏi anh ta, "Không phải cậu chủ của y bát Huang Mei không?" "Tôi không xứng đáng với danh hiệu đó", người chủ nói một cách khiêm tốn. Yin Tsung đã biết, tuy nhiên, các thầy vĩ đại đã được chỉ là lịch sự. Yin Tsung nhận Layman Lu như Lục Tổ.





Sutra:
"Làm thế nào được thuyết Huang Mei của truyền" Ông tiếp tục hỏi, "Không có truyền," Hui Neng trả lời. "Chúng tôi chỉ thảo luận khi nhìn thấy bản chất. Không có cuộc thảo luận về Thiền Ðịnh hay giải thoát. " Yin Tsung hỏi, "Tại sao không có cuộc thảo luận về Thiền Ðịnh hay giải thoát?" Huệ Năng nói, "Đây là pháp nhị nguyên. Họ không phải là Phật pháp. Phật Pháp là một bài pháp thoại của bất nhị. " Yin Tsung hỏi thêm, "Phật pháp này là Pháp của bất nhị là gì?" Huệ Năng nói: "Pháp sư đã giảng dạy Các Nirvana Sutra mà nói rằng để hiểu Phật tánh là Phật Pháp là Pháp của bất nhị. Như Kao Kuei Te Wang Bồ Tát nói với Đức Phật, 'Liệu vi phạm bốn điều cấm nghiêm trọng, phạm năm hành vi nổi loạn, hoặc là một icchantika và muốn cắt đứt các rễ tốt và Phật tánh?' "Đức Phật trả lời, ' Có hai loại rễ tốt: đầu tiên, vĩnh viễn; sự vô thường thứ hai. Phật tánh không phải là vĩnh viễn cũng không vô thường. Vì vậy nó không được cắt bỏ. " "Đó là những gì có nghĩa là bất nhị. Việc đầu tiên là tốt và thứ hai là không tốt. Phật tánh là không tốt cũng không xấu. Đó là những gì có nghĩa là bất nhị. Người dân thường nghĩ đến những đống













và cõi như nhị nguyên. Người đàn ông khôn ngoan thông hiểu rằng họ là bất nhị trong tự nhiên. Các tính chất phi nhị nguyên là Phật tánh. " Nghe lời giải thích này, Yin Tsung đã rất vui mừng. Ông gia nhập lòng bàn tay của mình và nói, "lời giải thích của tôi về kinh điển là như ngói vỡ, trong khi thảo luận của bạn về ý nghĩa, Kind Sir, giống như vàng nguyên chất." Ông sau đó cạo đầu Hui Neng của



và hỏi Hui Neng làm thầy của mình. Theo đó, trong đó cây bồ đề, Hui Neng giải thích Shan Dharma cửa Tùng. Bình luận:


Bốn điều cấm nghiêm trọng đang giết chết, ăn cắp, nói dối, và tà dâm. Những năm hành vi nổi loạn là người giết mẹ, giết cha, giết chết một vị La Hán, đổ máu của một vị Phật, và dần phá vỡ hòa hợp tăng. Điều gì xảy ra rễ tốt và Phật tánh của một người phạm tội như vậy? Icchantika là một từ tiếng Phạn mà có thể được giải thích theo nghĩa "đức tin không đầy đủ." Có phải các rễ tốt và Phật tánh của icchantikas cắt? Kao Kuei Te Wang Bồ Tát hỏi Phật những câu hỏi này bởi vì ông đã nhầm rễ tốt cho Phật tánh của chính nó. Trong câu trả lời của mình, Đức Phật làm cho nó rõ ràng rằng rễ tốt không phải là Phật tính. Bởi vì các thầy vĩ đại thu được Phật pháp từ Patriarch Fifth Tung Shan, "East Mountain", nó được gọi là Tung Shan Dharma cửa.





Sutra :
". Hui Neng thu được Phật pháp tại Tung Shan và đã trải qua nhiều đau khổ, cuộc sống của anh như thể treo bởi một sợi "Hôm nay, trong cuộc họp này của thẩm phán và các quan chức, các Tỳ kheo, Bhikshunis, Đạo giáo, và cư sĩ, không có một trong những người bạn không phải là ở đây vì lứa tuổi tích lũy của duyên nghiệp. Bởi vì trong quá khứ cuộc sống của bạn đã cúng dường chư Phật và trồng rễ tốt ở chung, bây giờ bạn có cơ hội để nghe giảng dạy đột ngột, mà là một nguyên nhân của việc thu thập các Pháp. "Giáo lý này đã được truyền lại bởi các nhà hiền triết cựu; nó không phải là sự khôn ngoan của Hui Neng của. Bạn muốn nghe những lời dạy của các bậc thánh hiền cựu đầu tiên cần làm sạch tâm trí của bạn. Sau khi nghe nó, gạt sang một bên những nghi ngờ của bạn, và cách mà bạn sẽ không có khác nhau từ các nhà hiền triết của quá khứ ". Bình luận:






Như vậy, Lục Tổ đã kết thúc câu chuyện của cuộc đời mình. Chúng tôi ở Mỹ người rất may mắn được nghe kinh này giải thích cũng cho lứa tuổi thành lập duyên nghiệp phổ biến bằng cách cúng dường chư Phật. "Phật Pháp được truyền từ nhà hiền triết cựu, chư Phật, Bồ Tát. Nó không phải là sự khôn ngoan của mình, "Hui Neng nói. "Nếu bạn nghe tôi cẩn thận, nó sẽ giống như khi bạn đang nghe Phật và Bồ Tát nói."

Sutra:
. Nghe pháp này, toàn bộ lắp ráp rất vui mừng, đã lạy, và rút .HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.21/3/2015.CHUYEN NGU TIENG ANH SANG TIENG VIET=THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment