Tuesday 17 February 2015

Đặc biệt, để quan tâm đến người khác, những người đang sợ hãi, tức giận, ghen tuông, bị áp đảo bởi sự nghiện ngập của tất cả các loại, kiêu ngạo, tự hào, keo kiệt, ích kỷ, trung bình-bạn tên nó, có lòng từ bi và chăm sóc cho những người này, có nghĩa là không chạy từ nỗi đau của việc tìm kiếm những điều này trong chính chúng ta. Trong thực tế, toàn bộ thái độ của một người đối với cơn đau có thể thay đổi. Thay vì chống đỡ nó đi và trốn tránh nó, người ta có thể mở cửa trái tim của một người và cho phép mình cảm thấy đau, cảm thấy nó như là cái gì đó sẽ làm mềm và làm sạch chúng ta và làm cho chúng ta xa yêu thương nhiều hơn và tốt bụng.
Việc thực hành Tonglen là một phương pháp để kết nối với sự đau khổ của chúng ta-và đó là tất cả xung quanh chúng ta ở khắp mọi nơi chúng tôi đi. Nó là một phương pháp để khắc phục nỗi sợ hãi của khổ đau và làm tan biến độ kín của tâm hồn chúng ta. Chủ yếu nó là một phương pháp để đánh thức lòng từ bi mà là cố hữu trong tất cả chúng ta, không có vấn đề như thế nào tàn nhẫn hoặc lạnh, chúng tôi có thể có vẻ được.
Chúng ta bắt đầu thực hành bằng cách tham gia vào sự đau khổ của một người mà chúng ta biết được tổn thương và người mà chúng ta muốn để giúp đỡ. Ví dụ, nếu bạn biết về một con người đang bị tổn thương, bạn hít vào mong muốn lấy đi tất cả những đau đớn và sợ hãi của trẻ em đó. Sau đó, khi bạn thở ra, bạn gửi các con hạnh phúc, niềm vui, hoặc bất cứ điều gì sẽ làm giảm bớt nỗi đau của họ. Đây là cốt lõi của việc thực hành: thở trong đau khác để họ có thể được khỏe mạnh và có nhiều không gian hơn để thư giãn và cởi mở, và thở ra, gửi cho họ thư giãn hoặc bất cứ điều gì bạn cảm thấy sẽ mang lại cho họ nhẹ nhõm và hạnh phúc. Tuy nhiên, chúng ta thường không thể thực hành này bởi vì chúng tôi đến mặt đối mặt với nỗi sợ hãi của chính chúng ta, sức đề kháng của chúng ta, giận dữ, hoặc bất cứ điều gì đau cá nhân của chúng tôi hoặc stuckness cá nhân của chúng tôi xảy ra là tại thời điểm đó.
Vào thời điểm đó, bạn có thể thay đổi sự tập trung và bắt đầu làm Tonglen cho những gì bạn đang cảm thấy và cho hàng triệu người khác giống như bạn, người lúc đó đang cảm thấy stuckness cùng và đau khổ. Có lẽ bạn có thể đặt tên cho nỗi đau của bạn. Bạn nhận ra nó rõ ràng là khủng bố hay nỗi khiếp sợ hoặc tức giận hoặc muốn trả thù. Vì vậy, bạn hít vào cho tất cả những người đang bị bắt với cùng một cảm xúc và bạn gửi cứu trợ hoặc bất cứ mở ra không gian cho bản thân và tất cả những người không biết bao nhiêu người khác. Có lẽ bạn không thể đặt tên gì bạn đang cảm thấy. Nhưng bạn có thể cảm thấy nó, một đau thắt dạ dày, một bóng tối nặng, hoặc bất cứ điều gì. Chỉ cần liên hệ với những gì bạn đang cảm nhận và hít vào, hãy mang nó trong tất cả chúng ta và gửi cứu trợ cho tất cả chúng ta.
Người ta thường nói rằng thực tế này đi ngược với cách chúng ta thường giữ mình lại với nhau. Trung thực, thực hành điều này đi ngược với mong muốn của những điều kiện riêng của chúng tôi, vì muốn nó để làm việc ra cho chính mình không có vấn đề gì xảy ra với những người khác. Việc thực hành tan áo giáp tự bảo vệ chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để tạo ra xung quanh mình. Trong ngôn ngữ Phật giáo người ta sẽ nói rằng nó hòa tan những định hình và bám víu của cái tôi.
Tonglen đảo ngược logic thông thường để tránh đau khổ và tìm kiếm niềm vui, và trong quá trình đó, chúng tôi trở thành giải thoát khỏi một nhà tù rất cổ xưa của sự ích kỷ. Chúng tôi bắt đầu cảm thấy tình yêu cho chính chúng ta và những người khác và chúng tôi cũng bắt đầu để chăm sóc bản thân và những người khác. Nó đánh thức lòng từ bi của chúng ta và nó cũng giới thiệu chúng ta một cái nhìn xa hơn về thực tại. Nó đưa chúng ta vào rộng rãi không giới hạn mà Phật tử gọi Shunyata . Bằng cách làm thực tế, chúng ta bắt đầu kết nối với kích thước mở của con người chúng ta. Lúc đầu chúng tôi cảm nhận điều này như là những thứ không phải là một việc lớn như vậy hay như rắn khi họ dường như trước đây.
Tonglen có thể được thực hiện cho những người bị bệnh, những người đang hấp hối hoặc vừa chết, hoặc cho những người đang ở trong nỗi đau của bất cứ loại nào . Nó có thể được thực hiện hoặc như là một thực hành thiền định chính thức hoặc ngay tại chỗ bất cứ lúc nào. Ví dụ, nếu bạn ra ngoài đi bộ và bạn thấy một người nào đó trong đau đớn ngay tại chỗ bạn có thể bắt đầu hít vào nỗi đau của họ và gửi ra một số cứu trợ. Hay, nhiều khả năng, bạn có thể nhìn thấy một người nào đó trong đau đớn và nhìn đi chỗ khác vì nó mang lên sợ hãi hay tức giận của bạn; nó sẽ trả về sức đề kháng và sự nhầm lẫn của mình. Vì vậy, ngay tại chỗ bạn có thể làm Tonglen cho tất cả những người đang giống như bạn, cho tất cả những ai muốn trở nên từ bi mà thay vào đó là sợ, cho tất cả mọi người ai muốn là người dũng cảm, nhưng thay vào đó là một kẻ hèn nhát.
Thay vì đánh bại chính mình lên, sử dụng stuckness riêng của bạn như là một bước đệm để hiểu những gì mọi người đang lên chống lại tất cả các nơi trên thế giới. Hít vào cho tất cả chúng ta và thở ra cho tất cả chúng ta. Sử dụng những gì có vẻ như chất độc như thuốc. Sử dụng đau khổ cá nhân của bạn như là đường dẫn đến lòng từ bi đối với tất cả chúng sinh.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT=( 3 LAN ).GIAO HOI PHAT GIAO VIETNAM TREN THE GIOI.TINH THAT KIM LIEN.BAT CHANH DAO.THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.AUSTRALIA,SYDNEY.18/2/2015.CHUYEN NGU TIENG ANH SANG TIENG VIET =THICH NU CHAN TANH.GIAC TAM.

No comments:

Post a Comment